วันอังคารที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

วันพีช

วันพีซ เป็นเรื่องราวในยุคทองของโจรสลัด โจรสลัดทุกคนมีเป้าหมายเดียวกันคือเพื่อค้นหา สมบัติที่เรียกว่า "วันพีซ" ซึ่งผู้ใดสามารถค้นหาและครอบครองวันพีซอยู่ ผู้นั้นก็คือเจ้าแห่งโจรสลัด (ราชาโจรสลัด) โดยผู้ที่เคยครอบครองวันพีซนั้นมีอยู่คนเดียวตามที่เปิดเผยคือ ราชาแห่งโจรสลัด โกลด์ ดี โรเจอร์ ซึ่งหลังจากที่ ได้ครอบครองวันพีซแล้ว โกลด์ ดี โรเจอร์ ก็ได้มอบตัว และยอมรับโทษการประหารชีวิตที่เกาะโร๊คทาวน์บ้านเกิดของตน และก่อนตาย โกลด์ ดี โรเจอร์ ได้ทิ้งคำพูดที่เปลี่ยนยุคสมัยของโจรสลัดว่า "สมบัติของฉันน่ะเหรอ อยากได้ก็เอาไปสิ ไปหาเอาเลย ฉันเอาทุกอย่างบนโลกไปไว้ที่นั่นหมดแล้ว" แล้วเหล่า โจรสลัดทั้งหลายจึงมุ่งหน้าสู่ แกรนด์ไลน์ เพื่อตามหาวันพีซ

พอเวลาผ่านไป 22 ปี เด็กหนุ่มนาม มังกี้ ดี ลูฟี่ ที่กินผลปีศาจเข้าไป ได้ออกเดินทางสู่เส้นทางสู่โจรสลัดเพื่อรวบรวมพวกพ้องออกเดินทาง ไปกำจัดกลุ่มโจรสลัดไปหลายกลุ่มจนมีชื่อเสียง กับมุ่งหน้าสู่แกรนด์ไลน์ พอเข้าแกรนด์ไลน์ต้องสู้กับครอกโคไดล์ที่เป็นเจ็ดเทพโจรสลัด จนกลุ่มหมวกฟางเป็นที่ต้องการตัวของรัฐบาลโลก จากนั้นก็ไปเกาะแห่งท้องฟ้า แล้วพอกลับมาที่ทะเลอีกครั้งสู้กับ CP9 องค์กรของรัฐบาลโลก จนชนะทำให้ทั่วโลกจับตามองกันมาก จากนั้นก็เข้าไปในฟรอเลี่ยนไทรแองเกิ้ล สู้กับโมเรียที่เป็นเจ็ดเทพโจรสลัด จากนั้นก็เดินทางไปหมู่เกาะชาบอนดี้ ลูฟี่ได้ทำร้ายชาวมังกรฟ้า จนถูกพลเรือเอกไล่ล่า แต่คุมะที่เป็นที่เป็นเจ็ดเทพโจรสลัด ได้ช่วยกลุ่มหมวกฟางให้กระจัดกระจายกันไป

ลูฟี่ที่ได้ข่วว่าเอสที่เป็นพี่ชายกำลังถูกประหาร จึงได้ขอร้องให้แฮนค็อกที่เป็นเจ็ดเทพโจรสลัด ช่วยพาตนลอบเข้าคุกนรกอิมเพลดาวน์ เพื่อไปช่วยเอสก่อนเกิดสงคราม พอลอบเข้ามา ลูฟี่บุกลงไปแต่ละชั้นจน เจ็บหนักเพราะพิษของแมกเจนแลน ต้องพักฟื้น พอหายดีบุกลงไปต่อแต่พลาดเพราะเอสถูกส่งตัวไปแล้ว ลูฟี่จึงตัดสินใจจะเข้าร่วมสงคราม จึงปล่อยตัวครอกโคไดล์กับจินเบที่เป็นเจ็ดเทพโจรสลัด กับปล่อยนักโทษทุกชั้นเพื่อพาเข้าร่วมสงคราม ทางเอสที่ถูกส่งตัวไปถูกประกาศว่าเป็นลูกชายของราชาแห่งโจรสลัด โกลด์ ดี โรเจอร์แล้วกลุ่มหนวดขาวก็เข้ามาสู้จนเกิดสงครามกับกองทัพเรือและเจ็ดเทพโจรสลัด แล้วลูฟี่ที่ทำพวกนักโทษเข้าร่วมสงคราม จนลูฟี่วยเอส ในขณะหนีหนวดขาวจะถ่วงเวลาให้ แต่เอสก็ปกป้องลูฟี่จนเสียชีวิต ทำให้ลูฟี่หมดสติกับความบาดเจ็บส่งผลถึงชีวิต กลุ่มหนวดขาวที่เหลือพยายามช่วยพาลูฟี่ขึ้นเรือ ทางหนวดดำนำลูกเรือกับนักโทษที่ชั่วร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์มาเข้าร่วมสงคราม กับฆ่าหนวดขาวชิงพลังมา สงครามไม่มีทีท่าว่าจะหยุดลง จนผมแดงมาสงครามจึงหยุดลง โดยกองทัพเรือเป็นฝ่ายชนะ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ วันพีช

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น